ประวัติศูนย์บริการประชาชน กรมป่าไม้
กรมป่าไม้
Royal Forest Department
สายด่วนกรมป่าไม้ ศูนย์บริการประชาชนกรมป่าไม้

/

/

/

Index.html
ด้วยพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540 และพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี       พ.ศ.2546 มาตรา 30 กำหนดให้ส่วนราชการระดับกระทรวงจัดให้มีศูนย์บริการร่วมกระทรวง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน และนโยบายของรัฐบาลที่ให้ส่วนราชการบริการข้อมูลข่าวสารสู่ประชาชน   รับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน ตลอดจนประสานงาน ติดตามเร่งรัดการดำเนินงานเกี่ยวกับการบริการประชาชน ประกอบกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีคำสั่งที่ 451/2548 ลงวันที่ 13 ธันวาคม 2548 จัดตั้งศูนย์บริการร่วม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ   และสิ่งแวดล้อม
กรมป่าไม้ จึงได้จัดตั้ง”ศูนย์บริการประชาชนกรมป่าไม้”
ขึ้น ณ บริเวณชั้นที่ 1 อาคารเทียมคมกฤส เพื่อสนับสนุนการดำเนินงาน และเพื่อให้สอดคล้องในการปฏิบัติงานดังกล่าว  โดยให้มีหน้าที่ดังนี้
   1.ให้บริการข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชน และ/หรือ ประสานหน่วยงานในสังกัดกรมป่าไม้
 2.ให้บริการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนที่เกี่ยวข้องกับกรมป่าไม้ จากศูนย์บริการร่วม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
  3.เร่งรัด ติดตามและประสานงานการแก้ไขปัญหาเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน ตามกำหนดเวลาที่ศูนย์บริการร่วม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กำหนด
  4.ดำเนินการอื่นใดที่เกี่ยวเนื่องกับศูนย์บริการประชาชนของหน่วยงาน และปฏิบัติงานอื่นๆที่ได้รับมอบหมาย
บริการข้อมูลInformation___Service.html
ส่วนเจ้าหน้าที่http://fp.forest.go.th/rfd_app/e-petition/app/frm_epet_login.php
ช่องทางการติดต่อContact.html
ส่วนประชาชนContact___Complain.html